วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เริ่มต้นติดตั้งเครื่องมือเพื่อจำลองโฮสติ้งด้วย Appserv ก่อนติดตั้ง CMS Joomla 1.7

       ก่อนติดตั้งก็จะต้องมีโฮสติ้งซะก่อนครับ แต่ช้าก่อน....ผมเตรียมมาให้คุณเรียบร้อยแล้วครับเป็น Appserv 2.5.10 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่สามารถติดตั้งกับ windows 7 ได้ครับ คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด  เมื่อคลิกดาวน์โหลดเสร็จแล้วก็ทำการติดตั้งได้เลยครับ

1. เริ่มต้นจากการติดตั้งครับโดยโปรแกรมจะบอกถึงสิทธิ์ที่คุณสามารถใช้งานโปรแกรมนี้ได้ เมื่ออ่านจบแล้วก็คลิก I Agree ได้เลยครับ ส่วนผมอ่านไม่ออกก็กดต่อไปได้เลย


2. ขั้นตอนการติดตั้งโดยโปรแกรมจะถามตำแหน่งที่อยู่ว่าจะติดตั้งตำแหน่งในในคอมพิวเตอร์ของคุณครับก็เลือกได้ตามสบายส่วนผมขี้เกียจหน่อยเอาตรงนี้ล่ะ ^_^"


3.เลือกโปรแกรมว่าเราจะติดตั้งแพคเกจอะไรบ้างในเครื่องของเรา ผมแนะนำว่า ติดตั้งทั้งหมดนี่แหละ อิๆ


4. จากนั้นโปรแกรมจะถามรหัสผ่านครับ ให้เราใส่เข้าไปครับตามที่เราต้องการ ส่วนผมเองไม่บอกหรอกว่าผมจะใส่รหัส 3377

5. กระบวนการติดตั้งโปรแกรม รอแป๊บเดียวครับให้โปรแกรมติดตั้ง

6. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว ก็จะเป็นขั้นตอนสุดท้ายให้เรา Start เซอร์วิสต่างๆให้โปรแกรมทำงาน เราก็กด Finish ได้เลยครับ 

7. ขั้นตอนสุดท้ายก็เปิดโปรแกรม IE หรือ Internet Exploer ขึ้นมาได้เลย ถนัดค่ายไหนก็เปิดขึ้นมาแล้วพิมพ์ http://127.0.0.1 ครับ ก็จะขึ้นมาตามที่เห็นด้านบนเลย 

         โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมฟรีครับซึ่งไว้จำลองเป็นเว็บเซอร์เวอร์ เป็นโปรแกรมที่นิยมโปรแกรมหนึ่งเพราะว่ามันใช้งานง่ายครับ แล้วเจอกันในหัวข้อต่อไปคือ การติดตั้ง CMS Joomla 1.7 แบบลูกทุ๊ง ลูกทุ่ง สำหรับคนที่เขียนโปรแกรมไม่เป็นอย่างผม 555+ สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น